Một Số Yêu Cầu Cơ Bản Để Trở Thành Thực Tập Sinh Tại Nhật Bản

Trong những năm gần đây, chính phủ Nhật Bản đã mở rộng các chính sách làm việc nhằm thu hút các thực tập sinh từ những nước đang phát triển như Việt Nam. Vì thế, hiện nay số lượng thực tập sinh là người Việt Nam đang làm việc trong các công ty tại Nhật là rất lớn. Để có thể trở thành thực tập sinh, bạn cần phải chuẩn bị trước những kiến thức và kỹ năng sau.

Hiểu rõ về khái niệm và mục đích của thực tập sinh

Mục đích của diện thực tập sinh là nhằm đào tạo và rèn luyện các đội ngũ nhân viên lành nghề tại Nhật Bản để họ có thể sử dụng các kỹ năng đó tại đất nước mình. Vì thế, 1 thực tập sinh nếu muốn làm tốt thì phải hiểu rõ khái niệm và mục đích của chế độ thực tập. Từ đó, sẽ có những kỹ năng đúng đắn và ý thức cao trong khi học và ứng dụng các kỹ năng được đào tạo.

Học ngoại ngữ tiếng Nhật cơ bản

Để có thể tiếp thu những kiến thức và kỹ năng làm việc một cách nhanh nhất tại Nhật Bản, bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng Nhật nhất định. Trong lúc làm việc tại xí nghiệp, nếu khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của bạn không được trôi chảy sẽ ảnh hưởng tới thời gian và hiệu quả công việc của bạn. Để hạn chế được tình trạng đó, bạn nên trang bị trước cho mình kỹ năng ngoại ngữ. Ngoài ra, bạn cũng nên tự học các từ ngữ chuyên ngành để hiệu suất làm việc và trau dồi các kỹ năng một cách nhanh hơn,

Tìm hiểu các quy tắc trong đời sống tại Nhật Bản

Thời gian trung bình mà một thực tập sinh phải sinh sống và làm việc tại Nhật Bản là 3 năm. Vì thế, bạn cần phải năm được những quy tắc cơ bản trong sinh hoạt, cách ứng xử và làm việc của người Nhật để có thể thích nghi. Những luật lệ giao thông tại Nhật khác biệt rất nhiều so với Việt Nam, vì thế bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản để lưu thông an toàn. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu trước cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng, cách phân loại rác, sử dụng những dịch vụ ngân hàng.

Rèn luyện và giữ gìn sức khoẻ

Vì là đất nước ôn đới nên Nhật Bản có khí hậu 4 mùa, khá khác biệt so với Việt Nam. Để có thể thích nghi với mùa đông tại Nhật, bạn nên chú ý rèn luyện và giữ gìn sức khoẻ. Mùa đông ở Nhật thường rất khắc nghiệt, có nên nhiệt độ hạ xuống tới âm độ C. Ngoài vấn đề sức khoẻ, nhiều bạn thực tập sinh cũng gặp nhiều khó khăn với phong thổ, tôn giáo, thức ăn và các quy tắc của người Nhật. Để việc học tập và làm việc hiệu quả hơn thì bạn cần phải tự rèn luyện và giữ gìn sức khoẻ để thích ứng với môi trường hoàn toàn mới.