Toa Tàu Dành Riêng Cho Phụ Nữ

Nhật Bản là đất nước có số lượng người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng lớn nhất thế giới, điều này cũng đồng nghĩa với tình trạng quấy rối trên các chuyến tàu đông đúc phát sinh. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo vào giờ cao điểm, tình trạng quá tải trên các chuyến tàu thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, luôn có những toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản.

Hầu hết những người đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản đều bận rộn với việc riêng, đọc tạp chí, kiểm tra email hoặc nói chuyện điện thoại. Những lúc thế này, một số hành khách nam đã lợi dụng sơ hở của các nữ hành khách để nói những câu tục tĩu hay có hành vi quấy rối họ.

Nếu du học sinh là Nam giới khi đi tàu điện ở Nhật nên chú ý vì có một điều kỳ lạ là và hơi bất công là cũng phải mua vé với giá vé như nhau nhưng có nhiều toa tàu trong cùng đoàn tàu, Nam giới không được phép lên vì những toa đó là toa chỉ dành cho Nữ giới, tiếng Nhật gọi là Joseisenyousha (女性専用車). Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản đã tồn tại rất lâu nhưng nó không đồng bộ ở khắp nơi mà chủ yếu áp dụng ở các thành phố lớn như Tokyo và Osaka.

Những toa tàu này sẽ có biển được đặt ở phía trước, ngay dưới sàn nối ra vào cửa tàu điện hoặc có thể dán trực tiếp trên các toa tàu với dòng chữ màu hồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản cũng cấm mà chỉ cấm Nam giới không được sử dụng vào giờ cao điểm trật kín người như sáng sớm hay chiều tối. Thời điển này là lúc nhân viên đi làm và kết thúc giờ làm nên 98% số dân đều sử dụng tàu điện. Nếu là Nam giới lên những toa như thế này thì trước tiên sẽ nhìn thấy những cặp mắt tròn xe của những cô gái xung quanh, nếu như hiểu ra bạn nên đi ra toa khác ngay nhé.

Tuy nhiên, đôi lúc toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản thì có lúc chẳng thấy người trong khi những toa thường thì cả nam và nữ đều lên được nên đông kín. Thêm vào đó, có rất nhiều vụ việc hiểu nhầm hoặc có những vụ cố ý vu oan cho Nam giới và nhiều vụ việc bất công cũng xảy ra. Khi tàu điện rung lắc thì rất khó có thể phân biệt được ai đang sàm sỡ hay chỉ là va chạm do rung lắc.

Ngoài ra, có những phụ nữ còn cố tình tạo ra cảnh tượng đó rồi tóm tay bạn và báo công an để lấy tiền. Vậy nên, nếu là nam sinh viên, khi đi tàu thì nên để 2 tay luôn ở tư thế cao hơn đầu. Nêu ngồi thì không sao nhưng nếu phải đứng thì vịn vào tay vịn có sẵn nhé!

Nguồn:duhocnhat.org.vn